logo
  • Công cuộc đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc ở VêNêXuêLa dưới thời tổng thống Hugo Chavét(1999 - 2012)

Công cuộc đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc ở VêNêXuêLa dưới thời tổng thống Hugo Chavét(1999 - 2012)

Tác giả
Nguyễn Thị Quế - Đặng Công Thành

Số lượt xem : 319

Số lượt download : 29

Ngày upload : 02/10/2023

Ngày cập nhật : 25/04/2024

Tags : Chính trị Tham khảo Khoa học xã hội Thời sự Hồi ký

Kích thước : 4.65 MB

Số trang : 203

Những năm đầu thế kỷ XXI đánh dấu một thời kỳ phát triển mạnh mẽ của lực lượng cánh tả trên thế giới, đặc biệt là ở Mỹ Latinh. Sự ra đời của hàng loạt chính phủ cánh tả tại nhiều nước trong khu vực cùng với những hoạt động cải cách liên tiếp theo xu hướng dẫn chủ xã hội đã phản ảnh một xu thế tiến bộ mới của thời đại. Thực tế này đã trở thành một hiện tượng chính trị thế giới nổi bật trong thời kỳ sau Chiến tranh Lạnh. do đó đang giành được sự quan tâm theo dõi của dư luận quốc tế. Nội bật trong rất nhiều gương mặt của phong trào cảnh tả sôi nổi ở khu vực Mỹ Latinh đó là cuộc đấu tranh bảo vệ độc lập của Vênêxuêla dưới thời Tổng thống Hugô Chavét. Đây được coi là là cờ đầu trong phong trào cánh tả ở Mỹ Latinh. Những hoạt động cải cách thiên tả do Tổng thống Hugô Chavét khởi xướng, triển khai thực hiện ở Vênêxuêla bước đầu đã phát huy hiệu qua và thu được nhiều thành tựu đáng ghi nhận. làm thay đổi nhiều mặt trong đời sống kinh tế - xã hội của đất nước. bao vệ vững chắc nền độc lập dân tộc. giữ vững quốc phòng, an ninh. đồng thời đưa nền kinh tế Vênêxuêla thoát khỏi tình trạng khung hoang, góp phần không ngừng nâng cao đời sông nhân dân. Những cai cách. chu trương, biện pháp nhằm đấu tranh bao vệ độc lập của Vênêxuêla cũng như xây dựng đất nước theo mô hình “Chủ nghĩa xã hội thế kỷ XXI của Tổng thống Hugô Chavét từ năm 1999 đến năm 2012 đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều chính phủ trên thế giới bởi đây là một mô hình mới. để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý báu cho các lực lượng dân chủ. tiến bộ trên thế giới.

Đề cung cấp thêm tài liệu nghiên cứu về vấn đề này. Nhà xuất ban Chính trị quốc gia - Sự thật xuất bản cuốn sách Công cuộc đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc ở Vénéxuila dưới thời tổng thống Hugô Chavét (1999 - 2012) của PGS.TS Nguyễn Thị Quế. ThS. Nguyễn Công Thành. Cuốn sách tập trung nghiên cứu, làm rõ những nhân tố tác động đến cuộc đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc của Vênêxuêla, phân tích những chủ trương biện pháp đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc của Chính quyền Tổng thống Hugô Chavét và những kết quả đạt được cùng những khó khăn đặt ra đối với cuộc đấu tranh này. Đồng thời, tác gia còn phân tích các tác động của cuộc đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc của Vênêxuêla dưới thời Tổng thống Hugô Chavét đến khu vực Mỹ Latinh và rút ra một số bài học đối với các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam.

Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách cùng bạn đọc.

Tháng 10 năm 2013

NHÀ XUẤT BẢN CHÍNH TRỊ QUỐC GIA - SỰ THẬT

Giáo trình khác

Gợi ý cho bạn

Những lợi ích của việc đọc sách trong việc nâng cao tình cảm và mối quan hệ?
16 Tháng 04

Những lợi ích của việc đọc sách trong việc nâng cao tình cảm và mối quan hệ?

Việc đọc sách không chỉ giúp chúng ta nâng cao trí tuệ và kiến thức, mà còn có thể đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện tình cảm và mối quan hệ của chúng ta.

Khổng Tử và Triết Lý Nho Giáo: Nền Đạo Đức Xã Hội Trong Lịch Sử Trung Quốc
27 Tháng 01

Khổng Tử và Triết Lý Nho Giáo: Nền Đạo Đức Xã Hội Trong Lịch Sử Trung Quốc

Là một nhà triết học nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc, Khổng Tử và triết lý Nho giáo của ông đã để lại dấu ấn mạnh mẽ không chỉ trong văn hóa Trung Quốc mà còn trên khắp thế giới

Tại sao bạn nên ăn chay trường kỳ?
18 Tháng 10

Tại sao bạn nên ăn chay trường kỳ?

Bạn có biết rằng việc ăn chay trường kỳ không chỉ giúp bạn cải thiện sức khỏe, mà còn góp phần bảo vệ môi trường và động vật? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những lợi ích tuyệt vời của việc ăn chay trường kỳ, cũng như những mẹo để duy trì thói quen này.

Tỷ Phú Elon Musk Sử Dụng Câu Hỏi Phỏng Vấn Để Phát Hiện Ứng Viên Thật Thà
14 Tháng 08

Tỷ Phú Elon Musk Sử Dụng Câu Hỏi Phỏng Vấn Để Phát Hiện Ứng Viên Thật Thà

Trong quá trình tham gia phỏng vấn nhân sự, tỷ phú Elon Musk đã tiết lộ một chiêu thức hiệu quả giúp ông nhanh chóng nhận ra ứng viên có thái độ thật thà hay chỉ đang nói dối. Với sự sở hữu của nhiều tập đoàn lớn, Elon Musk không xa lạ với quá trình tuyển dụng nhân sự và anh chia sẻ về cách anh tiếp cận trong việc đặt câu hỏi cho các ứng viên.

Toàn tập về cách sử dụng ssh
30 Tháng 09

Toàn tập về cách sử dụng ssh

SSH là viết tắt của "Secure Shell," đây là một giao thức mạng được sử dụng để thiết lập kết nối bảo mật giữa hai máy tính và cho phép truy cập từ xa vào máy chủ hoặc thiết bị khác qua mạng

Công nghệ Blockchain hỗ trợ trao đổi năng lượng bền vững cho các xe điện (EVs)
03 Tháng 08

Công nghệ Blockchain hỗ trợ trao đổi năng lượng bền vững cho các xe điện (EVs)

Công nghệ Blockchain đang cách mạng hóa cách năng lượng được trao đổi và giao dịch giữa các xe điện (EVs), mở ra con đường cho một tương lai bền vững hơn. Công nghệ đổi mới này cung cấp cơ chế theo dõi và chịu trách nhiệm mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào nỗ lực giảm lượng khí thải carbon toàn cầu.

Tại sao việc đọc sách có thể giúp bạn giảm stress và lo âu?
16 Tháng 04

Tại sao việc đọc sách có thể giúp bạn giảm stress và lo âu?

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, căng thẳng và lo âu trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta.

Sự xuất hiện của BadBazaar Android Spyware - Đe dọa người dùng Signal và Telegram
31 Tháng 08

Sự xuất hiện của BadBazaar Android Spyware - Đe dọa người dùng Signal và Telegram

Trong thời kỳ số hóa ngày càng mở rộ, nguy cơ về an ninh mạng ngày càng gia tăng. Mới đây, các chuyên gia an ninh đã phát hiện ra sự hiện diện của phần mềm độc hại Android mang tên BadBazaar. Điều đáng lo ngại là BadBazaar đã được phân phối thông qua các ứng dụng giả mạo của Signal và Telegram trên cửa hàng Google Play Store và Samsung Galaxy Store. Hãy cùng điểm qua những phát hiện quan trọng từ cuộc nghiên cứu này.